Vé Early bird là gì? Những lợi ích mang lại cho khách sạn
Vé Early bird là gì? Câu hỏi này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Nhưng đây là thuật ngữ khá quen thuộc với lĩnh vực nhà hàng, khách sạn trong chiến lược kinh doanh của họ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn, hãy cùng tham khảo nhé.
Mục Lục
Vé Early bird là gì?
Early bird là từ tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là đặt sớm. Thuật ngữ này khá phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, resort hay nhà hàng nên được hiểu đơn giản là đặt chỗ sớm. Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, thuật ngữ Early bird mang đến rất nhiều tiện ích, nổi bật là giúp khách sạn lấp đầy phòng trống giúp tối đa hóa doanh thu của bạn.
Để tìm hiểu cụ thể hơn về Vé Early bird là gì? Được dùng như thế nào trong lĩnh vực khách sạn. Thường thì thuật ngữ này áp dụng vào các đợt có chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá cho những người đặt trước. Với những ai đến trước hay đặt trước thì sẽ được ưu tiên phục vụ với những dịch vụ ưu đãi đi kèm.
>>> Vé khứ hồi là gì? Sử dụng vé khứ hồi lợi ích gì?
Một số hình thức Early bird tại khách sạn
Thường thuật ngữ Early bird được sử dụng tại các khách sạn khi mới khai trương hoặc vào thời gian cao điểm. Tùy vào mục đích và chiến lược từng khách sạn sẽ triển khai kế hoạch Early bird với thời gian khác nhau. Hình thức đó đang được ưa chuộng trong bối cảnh nhiều du khách thường lên lịch trình từ rất sớm. Đồng thời họ sẽ săn khuyến mãi từ sớm với các phòng khách sạn.
Hiện nay, các khách sạn thường áp dụng hình thức Early bird dưới đây:
- Chương trình giảm giá đặc biệt, ít nhất 20% và phải đặt trước 15 ngày. Hình thức này được áp dụng trong những dịp khai trương hoặc dịp lễ kỉ niệm quan trọng tại khách sạn.
- Mỗi khách hàng cần phải đặt trước 45 ngày thì mới được hưởng mức giảm giá 10% trên tổng hóa đơn
- Với khách hàng đặt trước 90 ngày thì sẽ được giảm 15% trên tổng hóa đơn
- Đặt phòng sớm 15 ngày sẽ được giảm 10%.
- Đặt sớm 25 ngày thì sẽ được giảm 15%
Bên cạnh đó, còn có nhiều hình thức áp dụng vé Early bird khác mà khách sạn đưa ra phù hợp với nhu cầu của khách sạn mà vẫn thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách hàng. Hình thức Early bird vừa giúp khách sạn quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng đồng thời mang đến lợi ích và giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đồng thời nhận được dịch vụ tốt từ khách sạn. Bởi vậy mà vé Early bird được coi là một hình thức marketing rất quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.
Những lợi ích mà chiến lược Early bird mang lại cho khách sạn
Chiến lược Early bird hiện nay được nhiều khách sạn áp dụng trong quá trình kinh doanh của mình. Chiến lược này mang đến lợi ích và góp một phần không nhỏ với sự thành công của các khách sạn. Trong đó bao gồm:
- Chiến lược Early bird giúp khách sạn thu hút được lượng lớn khách hàng có tiềm năng. Đa số những người tiêu dùng dù ở lĩnh vực nào cũng đều quan tâm đến chương trình giảm giá, khuyến mãi. Bởi vậy, sử dụng chiến lược Early bird trong kinh doanh khách sạn có khả năng tăng lượng khách hàng, tránh được tình trạng tranh giành giữa những người đến trước và người đến sau. Do có chức năng đặt phòng trước nên khách sạn có thể nắm được số phòng trống thời điểm đó để xây dựng chiến lược điều chỉnh cho phù hợp.
- Vé Early bird còn được xem là kênh marketing miễn phí về khách sạn mà không tốn quá nhiều ngân sách trong việc quảng bá thương hiệu. Hình thức Early bird giúp cho khách sạn được tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Do vậy, có thể nói đây là công cụ marketing tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, khi sử dụng Early bird sẽ giúp khách sạn giảm bớt một số chi phí liên quan gồm chăm sóc khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới.
Tại sao Khách sạn – Nhà hàng nên triển khai early bird ngay?
Với thông tin chia sẻ ở trên giúp bạn biết được “ vé early bird là gì?”, Chiến lược early bird có thể mang lại cho các nhà hàng những lợi ích đáng mong chờ dưới đây:
– Thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến chương trình khuyến mại bao gồm đặt bàn sớm/ đăng ký đặt phòng. Do vậy, nó không chỉ giúp cho lượng khách hàng tăng đáng kể với doanh nghiệp, mà còn giúp tránh tình trạng khách hàng “giành nhau” đặt chỗ, đặt phòng vào thời cao điểm đồng thời dẫn đến người đặt thành công, người không.
– Early bird được xem như một công cụ marketing miễn phí cho nhà hàng – khách sạn: Chúng có khả năng chiêu dụ khách hàng hiệu quả, đồng thời giảm bớt chi phí liên quan đến doanh nghiệp bao gồm việc cung cấp dịch vụ như chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm và theo dõi khách hàng mới… Đây đều là những công đoạn tốn kém thời gian, chi phí và sức người bởi được đội lên khá cao tuy nhiên khả năng thu được tiền không đảm bảo hiệu quả chắc chắn.
>>> Tổng hợp các ứng dụng phần mềm săn vé máy bay giá rẻ
Triển khai early bird ở đâu hiệu quả nhất?
Để áp dụng chiến lược Early bird cho các nhà hàng – khách sạn hiệu quả thì cần phải được kết hợp truyền thông về chương trình một cách rộng rãi tại các trang mạng xã hội như facebook, instagram, twitter… với cả những website của doanh nghiệp. Theo đó thì bạn hãy tạo các box đăng ký thành viên nhằm kêu gọi khách hàng có thể đăng ký sớm để được hưởng early bird hấp dẫn.
Bài viết trên đây giúp bạn giải đáp vé Early bird là gì và tìm hiểu thêm về những hình thức của Early bird khách sạn. Qua đó giúp bạn có cái nhìn tổng quan và cách sử dụng như thế nào. Chúc bạn thành công!